Chào bác sĩ! Em mới sinh em bé được khoảng 5 tháng. Sinh xong nhan sắc có “xuống cấp” trầm trọng nên em muốt “tút tát” lại, cụ thể là muốn thẩm mỹ nâng mũi nhưng nhiều người có bảo với em là không được phẫu thuật. Vậy bác sĩ cho em hỏi sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi và nếu nâng thì có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ trả lời sớm.
(Bạn Vũ Thị Ca, 27 tuổi – Nhà thờ đổ, xã Hải Lý, Hải Hậu, TP. Nam Định)

 Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

1/ Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi?

Chào bạn Vũ Ca! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Chuyên mục Thẩm Mỹ Nâng Mũi của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Với thắc mắc của bạn “Sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi”, bác sĩ Park Hyo Jin trưởng khoa phẫu thuật sẽ trả lời cho bạn với nội dung dưới đây:

Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

Chuyên gia giải đáp – Sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi?

♦ Có phải tất cả các loại thuốc kháng sinh đều ảnh hưởng đến sữa mẹ?

Vấn đề sau sinh bao lâu thì được nâng mũi cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em bởi chúng ta có thể nhận thấy rõ nhan sắc đi xuống sau khi sinh em bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này trước khi quyết định làm đẹp nhé.

Tất cả các loại thuốc, kể cả thuốc kháng sinh có khả năng tiết ra sữa mẹ vì tuyến sữa nhận được chất dinh dưỡng từ máu. Hàm lượng kháng sinh có trong sữa phụ thuộc vào liều lượng và nồng độ của các hợp chất kháng sinh. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy thuốc kháng sinh làm giảm lượng sữa của mẹ.

Tuy nhiên, nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến bé nhà bạn thông qua đường sữa mẹ. Do đó, bạn cần tham khải ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào.

♦ Sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi?

Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

Thời gian “vàng” để nâng mũi là sau 12-15 tháng sau khi sinh

Mặc dù phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi chỉ là tiểu phẫu, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn mới sinh con được 5 tháng hoặc vẫn đang trong thời gian cho con bú thì không nên tiến hành nâng mũi. Thời điểm tốt nhất đó là bạn nên để sau sinh ít nhất 12-15 tháng mới nên thực hiện nâng mũi bạn Vũ Ca nhé.

Sau khi sinh con, cơ thể của chị em vẫn còn khá yếu, sức khỏe chưa hồi phục thực sự, chưa thích hợp với phẫu thuật nâng mũi. Ngoài ra, thời gian sinh xong bạn vẫn cần nuôi con bằng sữa mẹ. Mặc dù các loại thuốc gây tê không ảnh hưởng đến sữa nhưng sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê cho bạn một vài loại thuốc kháng sinh.

Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

Thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ

Những loại thuốc này được sử dụng để giảm sưng nề, chống nhiễm trùng, tiêu viêm nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa hoặc thông qua đường sữa mẹ gây ảnh hưởng gián tiếp tới bé nhà bạn. Trường hợp nếu sau 6 tháng bạn đã cai sữa và cho con ăn bằng sữa ngoài thì lúc này bạn có thể thực hiện thẩm mỹ nâng mũi.

**Lưu ý: Tất cả những trường hợp nâng mũi phẫu thuật hoặc nâng mũi không phẫu thuật đều sử dụng thuốc kháng sinh. Do đó, bạn nên thực hiện nâng mũi sau khoảng thời gian từ 12 – 15 tháng sau sinh.

2/ Bé sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu bạn sử dụng thuốc kháng sinh

Tuyến sữa được nuôi dưỡng bởi một hệ thống mạch máu nhỏ. Các phân tử nhỏ từ thuốc kháng sinh sẽ vào máu, có thể đi xuyên qua thành mạch máu vào sữa mẹ. Các loại thuốc dễ tan trong mỡ thì dễ đi vào sữa mẹ với nồng độ cao hơn các thuốc khác.

Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

Thuốc kháng sinh có thể ảnh hưởng đến bé nhà bạn thông qua đường sữa mẹ

Trong lúc cho con bú, sữa mẹ đóng vai trò vận chuyển các chất tương tự như vai trò nhau thai trong giai đoạn có mang. Vì vậy khi người mẹ uống thuốc hay ăn bất kì loại thực phẩm nào thì cũng có một lượng nhỏ sẽ vào sữa mẹ.

Như đã nó ở trên việc dùng thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Bất kỳ loại thực phẩm nào mẹ ăn trong thời gian cho con bú cũng đều có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh.

Vì vậy, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng, hầu hết các mẹ hãy cố gắng hạn chế không uống kháng sinh khi đang trong thời kỳ cho con bú để không ảnh hưởng đến bé.

Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất?

Da bé có thể bị mẩn đỏ nếu như bạn sử dụng thuốc kháng sinh

Việc lựa chọn kháng sinh có thể gây ra những triệu chứng cho bé như trường hợp dị ứng trước đó như phát ban do penicilline.

Hầu hết kháng sinh có thể gây giảm nhu động ruột của đứa trẻ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Thực tế đã có một vài trẻ sơ sinh đã xuất hiện những rối loạn với cơn đau dạ dày hoặc đau bụng khi mẹ của chúng sử dụng thuốc kháng sinh khi đang trong thời gian cho con bú.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi của bạn Vũ Ca cũng như thắc mắc của mọi chị em có nhu cầu muốn làm đẹp sau sinh. Hy vọng, với câu trả lời trên của bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật đã giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình.

Nguồn: https://ift.tt/2EewtwJ

The post  Sau khi sinh con bao lâu thì được nâng mũi? Thời điểm nào là tốt nhất? appeared first on Kiến thức chăm sóc bà bầu, phục hồi sau sinh.