Massage trước khi sinh với một chuyên viên trị liệu có trình độ có thể là một cách thử giãn và giải phóng một số cơn đau lưng của mẹ bầu trong thai kỳ.

Mẹ bầu sẽ cảm nhận được sự thư thái khi massage, các spa đều có âm nhạc nhẹ nhàng cũng như không gian thư giãn, dễ chịu. Massage trị liệu có thể giúp mẹ bầu chăm sóc lưng đang đau nhức của mình, massage bầu có thể giúp bạn ngủ ngon và cải thiện tâm trạng, giảm phù nề (sưng khớp) bằng cách tăng lưu thông và di chuyển chất lỏng trong cơ thể. Massage bầu còn giảm đau dây thần kinh, bao gồm đau dây thần kinh tọa, bằng cách thư giãn các cơ.

[caption id="attachment_3603" align="aligncenter" width="800"]massage bầu có giúp trị đau lưng không? massage bầu có giúp trị đau lưng không?[/caption]

Massage bầu có an toàn với thai nhi không?

Phụ nữ mang thai quan tâm đến liệu pháp massage nên áp dụng phương pháp an toàn trước khi tiêm và chỉ gặp các nhà trị liệu đã được đào tạo và chứng nhận về kỹ thuật massage trước khi sinh. Các chuyên gia tại Mỹ cho biết, thời gian an toàn nhất để massage bầu là vượt qua mốc tam cá nguyệt thứ nhất (ba tháng đầu khi mang thai). Tam cá nguyệt đầu tiên là thời kỳ quan trọng của thai nhi, khi mọi thứ bắt đầu hình thành. Nhiều thai phụ không cảm thấy ổn trong ba tháng đầu tiên, họ cảm thấy không khỏe, vì vậy việc massage có khi lại không được hiệu quả. Tốt nhất bạn nên dành thời gian và tiền bạc cho tam cá nguyệt thứ 2 và thứ ba, giai đoạn đó các thai phụ mới gặp những vấn đề thực sự về sự nhức mỏi cơ thể và có thể cải thiện đau lưng một cách nghiêm túc.

Các kỹ thuật massage bầu nhật bản

Các chuyên gia khuyên bạn gắn bó với phương pháp massage bầu nhật bản, bao gồm những cú vuốt dài trên cơ bắp một cách chặt chẽ. Các mẹ bầu nên tránh xa bop mô sâu và các kỹ thuật khác có thể gây nguy cơ chậm lưu thông huyết áp, đặc biệt là khi xoa bóp bắp chân và chân. Bạn hãy nhớ rằng, khi mang bầu lượng máu trong cơ thể của bạn tăng gấp đôi khi mang thai. Hãy chắc chắn rằng chuyên viên trị liệu đặt bạn ở một tư thế an toàn, thoải mái. Mẹ bầu nên nói cho chuyên viên massage biết tư thế thoải mái của mình, và nếu cần thiết có thể sử dụng gối hỗ trợ là cách tốt nhất để nằm xuống bàn massage. Sau 22 tuần, các thai phụ nên tránh nằm ngửa vì nó có thể gây áp lực lên mạch máu sâu rất quan trọng khi mang thai, nó giúp luân chuyển máu và chất dinh dưỡng cho thai nhi. Nếu bạn có nguy cơ cao huyết áp hãy nói chuyện với các bác sĩ trước khi lên lịch cho bất kỳ gói massage trị liệu nào trước khi sinh.

[caption id="attachment_3604" align="aligncenter" width="800"]Massage trị đau lưng khi bầu cần lưu ý sức khỏe Massage trị đau lưng khi bầu cần lưu ý sức khỏe[/caption]

Các liệu pháp xoa bóp cho lưng hiệu quả như thế nào?

Liệu pháp xoa bóp cho lưng dưới, xương chậu hoặc đau dây thần kinh tọa trong thai kỳ có thể không phải là biện pháp có thể không phải phương pháp phòng vệ tốt nhất, nhưng nó cũng có công dụng tuyệt vời. Colleen Fitzgerald, giám đốc y tế của chương trình "Chronic Pelvic Pain Program" tại Đại học Loyola ở Maywood, Illinois tin rằng: Liệu pháp xoa bóp nên là phương pháp điều trị bổ trợ đầu tiên cho chứng đau lưng trong thai kỳ trước khi sử dụng các phương pháp khác như vật lý trị liệu.

Mặc dù dịch vụ massage chăm sóc bầu có thể giúp giảm đau trong thời gian ngắn ngày, nhưng với một vài thai phụ việc massage và xoa bóp đôi khi có thể làm cho cơn đau của họ trở nên tồi tệ hơn. Một số phụ nữ mang thai có các triệu chứng đau lưng từ trung bình đến nặng rất nhạy cảm với áp lực ở các cơ của xương chậu. Các mẹ bầu luôn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu một liệu trình massage chăm sóc bầu. Việc kiểm tra tình trạng cơ thể sẽ giúp các bác sĩ xác định xem liệu massage chăm sóc bầu có phù hợp với cơ thể bạn không. Nếu việc massage bầu là tốt, bạn có thể thư giãn và tận hưởng massage trước khi  sinh với một đơn vị dịch vụ chăm sóc bầu uy tín. Lưng của bạn sẽ thoải mái và cảm ơn bạn vì bạn đã chăm sóc tốt cho nó!

Bạn có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu, massage body tại Bảo Hà Spa, chúng tôi là đơn vị uy tín đạt chuẩn 5 sao cho dịch vụ spa bầu, spa sau sinh trên thị trường. Tham khảo website: http://baohaspa.vn

Coi thêm tại : Massage trị đau lưng cho mẹ bầu có an toàn cho thai nhi không?