Sinh mổ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giải quyết các ca sinh khó. Tuy nhiên sau khi trải qua quá trình sinh mổ thì vùng bụng của chị em sẽ để lại vết sẹo. Vết sẹo này nếu không xóa sẽ theo chị em suốt cả cuộc đời. Sẹo mổ sau sinh không gây đau đớn nhưng nó làm mất thẩm mỹ vùng bụng. Vậy hãy lấy lại làn da bụng hết sẹo với cách xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng các nguyên liệu tự nhiên.

[caption id="attachment_2823" align="aligncenter" width="800"]cách xóa vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên cách xóa vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên[/caption]

Cách xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng đu đủ hiệu quả

Tác dụng của những quả đu đủ chín

Xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng đu đủ mang đến hiệu quả bất ngờ mà nhiều chị em chưa biết. Trong những quả đu đủ chín có chứa một lượng chất enzyme vô cùng lớn, nó có tác dụng điều trị sẹo rất hiệu quả. Vì vậy với những chị em bị sẹo sau sinh mổ thì áp dụng cách điều trị bằng đu đủ này sẽ đơn giản hơn.

Quan trọng hơn đó là sử dụng những quả đu đủ chín để trị vết mổ sau sinh sẽ vô cùng an toàn. Bởi vì đây là nguyên liệu tự nhiên nên sẽ không gây tác dụng phụ. Cũng như không gây nên các di chứng nếu không hợp, tuy nhiên yếu điểm của cách xóa sẹo bằng đu đủ đó là cần nhiều thời gian thực hiện. Trong quá trình trị sẹo không được bỏ dở mà phải kiên trì đến cùng.

Quy trình thực hiện xóa vết sẹo sau sinh mổ

Xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng quả đu đủ chín rất đơn giản và dễ thực hiện. Chuẩn bị một quả đu đủ chín, chú ý các bạn nên lựa những quả chín đều, không bị hư hỏng. Như vậy khi sử dụng nó sẽ đảm bảo đầy đủ lượng dưỡng chất bên trong quả đu đủ.

Sau đó sơ chế rửa sạch, tiếp đến đem quả đu đủ gọt sạch vỏ rồi cắt ra thành từng miếng nhỏ. Sau đó bạn tiếp tục cho đu đủ vào cái cối hoặc cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn. Khi đu đủ đã được xay nhuyễn bạn lấy hỗn hợp này để đắp lên vết sẹo.

Khi đắp đu đủ lên vết sẹo thì các bạn nên để như vậy khoảng 10 đến 15 phút. Mục đích dành thời gian để các dưỡng chất có trong quả đu đủ có thể dễ dàng thẩm thấu vào vết sẹo. Từ đó làm lành vết sẹo một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên để thu được kết quả tốt thì các bạn nên kiên trì áp dụng trong ít nhất 1 đến 2 tháng.

Cách xóa vết mổ sau sinh bằng hành tây

Hành tây là một trong những nguyên liệu rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Hành tây được dùng nhiều trong việc chế biến các món ăn ngon hấp dẫn. Vì vậy có lẽ sẽ có nhiều chị em không biết hành tây còn có tác dụng xóa sẹo sau sinh mổ rất hiệu quả.

[caption id="attachment_2824" align="aligncenter" width="800"]Xóa sẹo mổ sau sinh bằng hành tây Xóa sẹo mổ sau sinh bằng hành tây[/caption]

Theo các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học đã chỉ ra trong hành tây có tác dụng làm đẹp da. Đặc biệt là nó còn có khả năng giúp xóa các vết sẹo lồi vô cùng hiệu quả. Chính vì thế việc dùng hành tây để xóa sẹo mổ sau sinh là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Cách làm mờ vết sẹo sau sinh mổ đơn giản chỉ bằng 1 củ hành tây. Các bạn có thể mua hành tây ở ngoài chợ sau đó đem sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến các bạn cắt củ hành tây thành từng sợi nhỏ rồi cho vào một chiếc cối giã nát lấy nước. Lấy một ít nước hành tây này thoa đều lên vết sẹo. Bạn để như vậy khoảng 15 phút rồi rửa vết sẹo lại bằng nước sạch.

Các bạn chỉ cần kiên trì thực hiện theo trình tự này trong một thời gian. Như vậy bạn sẽ thu được kết quả như mong muốn. Đây chính là lý do bạn nên sử dụng hành tây để trị sẹo mổ sau sinh.

Cách xóa vết mổ sau sinh bằng quả chanh tươi

Tương tự những quả chanh tươi ngoài chứa nhiều chất sát khuẩn, chống viêm. Những quả chanh còn có thể giúp chị em phụ nữ điều trị sẹo sau sinh mổ rất hiệu quả.

Cách xóa vết sẹo sau sinh mổ tiến hành rất đơn giản. Chỉ cần dùng một quả chanh tươi rồi dùng dao thái quả chanh ra thành nhiều lát chanh mỏng. Sau đó bạn dùng lát chanh này đắp đều lên vết sẹo. Nó sẽ giúp vết sẹo mờ dần theo thời gian. Tuy nhiên phương pháp này không áp dụng cho các vết sẹo chưa lành. Do đó các bạn nên nhớ để tránh nhầm lẫn.

Cách xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng nguyên liệu tự nhiên là phương pháp xóa sẹo an toàn. Đặc biệt nó không hề gây ra tác dụng phụ nào cho người sử dụng. Vì vậy chị em nào muốn xóa sẹo sau sinh mổ hãy chọn ngay một trong những cách trên đây.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách xóa vết sẹo sau sinh mổ bằng nguyên liệu tự nhiên