Nước dừa vốn là một loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên với phụ nữ mang bầu nhiều người lại cho rằng việc uống nước dừa thường xuyên sẽ dễ sảy thai. Vậy bầu 3 tháng uống được nước dừa không? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Bầu 3 tháng uống được nước dừa không?

Bầu 3 tháng uống được nước dừa không? Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu – Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam cho biết “Trong dừa có nhiều hàm lượng chất béo rất cao (2%). Nếu thường xuyên uống quá nhiều nước dừa trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ rất dễ bị ốm nghén, nôn ói.

Vì thế, với mẹ bầu hay bị ốm nghén thì nên hạn chế uống nước dừa thường xuyên nhé! Tuy nhiên cũng không vì thế mà chị em nói không với loại nước này. Bởi loại nước “vàng” này đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho phụ nữ mang thai.

[caption id="attachment_1659" align="aligncenter" width="800"]Bầu 3 tháng uống được nước dừa không? Bầu 3 tháng uống được nước dừa không? Tốt nhất là mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa vào thời gian nhạy cảm này[/caption]

Theo đó nước dừa có những lợi ích đặc biệt tốt với sức khỏe của mẹ bầu như sau:

  • Cung cấp dinh dưỡng cho nước ối và tăng ối
  • Chuyển dạ nhanh chóng hơn
  • Giúp thai nhi trắng hồng
  • Bổ sung chất điện nhân
  • Ngăn ngừa bệnh lý như ợ hơi
  • Lượng đường thấp
  • Nước uống tự nhiên không hóa chất, an toàn với sức khỏe

Bầu 3 tháng uống nước dừa như thế nào là tốt nhất?

Thực tế cho thấy nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai. Nhưng vẫn tồn tại những điểm “chết” mẹ bầu không nên uống nước dừa để tránh gây hại cho thai nhi. Bầu 3 tháng uống được nước dừa không?

Thời điểm mang thai 3 tháng đầu tiên này, mẹ hay bị ốm nghén. Lại thêm trong nước dừa có tính giải khát, làm mát, hạ huyết áp dần nên nguy cơ sảy thai khá cao. Chưa tính đến việc uống nhiều nước dừa sẽ làm cân nặng bà bầu vượt mức cần thiết. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé là nên hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên này.

Xem thêm bài viết: Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ?

3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ cũng là thời điểm “chết” mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý. Bởi thời gian này, bà bầu nếu uống nước dừa vào sẽ rất dễ gây dư ối.

Ban đêm

Ban đêm là thời gian không hề tốt một chút nào cho sức khỏe bà bầu nếu uống nước dừa. Bởi uống nước dừa vào lúc này chỉ khiến mẹ dễ bị lạnh bụng, dễ dẫn đến đau bụng và gây tiêu chảy.

[caption id="attachment_1660" align="aligncenter" width="800"]Thời điểm thích hợp nhất để uống nước dừa trong thời gian mang thai là từ tháng thứ 4, thứ 5 và thứ 6 Thời điểm thích hợp nhất để uống nước dừa trong thời gian mang thai là từ tháng thứ 4, thứ 5 và thứ 6[/caption]

Khi đang ốm

Khi cơ thể đang yếu nếu uống nước dừa mẹ bầu rất dễ bị ngộ độc.

Vừa đi nắng về

Đây là thời điểm “chết” khá nguy hiểm. Dù dừa có tính thanh nhiệt, làm mát song nếu uống ngay vào lúc vừa đi năng về sẽ gây hại tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu và nguy hiểm cho đường lá lách và tiêu hóa.

Thời điểm nào bà bầu được khuyến khích uống nước dừa?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết thời điểm thích hợp nhất để uống nước dừa là tháng 4, tháng 5 và tháng thứ 6 của thai kỳ. Thời điểm này nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa để không gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên uống từ 3-4 lần hoặc 100-150ml là phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết Bầu 3 tháng uống được nước dừa không mà Bảo Hà Spa vừa chia sẻ đã mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất dành cho các mẹ bầu. Thường xuyên theo dõi Blog của Bảo Hà Spa để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.

 

Tham khảo bài viết gốc ở : Mang bầu 3 tháng uống nước dừa được không?