Mang thai luôn là khoảng thời gian khó khăn. Chính vì thế, những dấu hiệu đau tức bụng dưới cũng xảy ra thường xuyên hơn. Vậy nguyên nhân do đâu khiến các bà bầu bị căng tức bụng dưới khi mang thai? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Thứ nhất – Do sức ép của thai nhi lên khoang bụng

Một trong những nguyên nhân điển hình khiến bà bầu bị căng tức bụng dưới là do sức ép của thai nhi lên khoang bụng. Càng lớn thì thai nhi càng tạo sức ép lên các bộ phận khoang bụng cũng như lực lên hệ cơ xương.

Thứ hai – Do sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt

Trong giai đoạn đầu khi mang thai mẹ bầu sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau tức bụng dưới, Một phần do sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu dấu hiệu đau bụng dưới kéo dài thì bà bầu cần thăm khám bác sĩ  để tránh được những mối đe dọa nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhì.

[caption id="attachment_1354" align="aligncenter" width="800"]Sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt cũng là lí do khiến bà bầu bị căng tức bụng dưới Sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt cũng là lí do khiến bà bầu bị căng tức bụng dưới[/caption]

Thứ ba – Động thai

Hiện nay tình trạng động thai ngày càng phổ biến hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Điển hình phải kể đến nguyên nhân: căng thẳng, làm việc quá sức, thời gian nghỉ ngơi chưa hợp lý….

Đặc biệt khi bà bầu đau tức bụng dưới cũng là dấu hiệu của việc động thai. Chính vì thế đừng chủ quan tới những dấu hiệu này mà hãy đi thăm khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Thứ tư – Mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung cũng là nguyên nhân khiến cho bà bầu bị căng tức bụng dưới. Đây là dấu hiệu rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mẹ và thai nhi nếu không được điều trị kịp thời.

Thứ năm – Thai chết lưu trong bụng mẹ

Đây là trường hợp ít gặp khi mang thai. Tuy nhiên các mẹ cũng không nên chủ quan, bởi tình trạng thai chết lưu có thể xảy ra đối với bất kỳ mẹ bầu nào. Khi có dấu hiệu đau tức bụng các mẹ bầu cũng nên bình tĩnh và tìm cách tốt nhất để xử lý kịp thời.

Thứ sáu – Cảnh báo sảy thai và sinh non

Bà bầu bị căng tức bụng dưới cũng là 1 trong các nguyên nhân cảnh báo nguy cơ sảy thai, sinh non cao. Thông thường những trường hợp sinh non, sẩy thai sẽ có cảm giác đau bụng hay chảy máu bất thường ở vùng âm đạo.

Thứ bảy – Táo bón và xì hơi

Nghe có vẻ hơi vô lý, tuy nhiên táo bón và xì hơi thường xuyên chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng bà bầu bị căng tức bụng dưới. Theo đó trong suốt quá trình mang thai, Progesterone – loại hóoc môn  tăng lên làm chậm hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

[caption id="attachment_1355" align="aligncenter" width="800"]Bà bầu bị căng tức bụng dưới Bà bầu bị căng tức bụng dưới một phần cũng do bị táo bón và xì hơi nhiều[/caption]

Khiến cho những loại thực phẩm trong cơ thể của mẹ tiêu hóa lâu hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Nếu vẫn không đỡ, mẹ có thể nhờ đến sự trợ giúp từ bác sĩ.

Với 7 lý do này chắc hẳn mẹ đã biết vì sao bà bầu thường xuyên bị căng tức bụng dưới rồi đúng không nào? Chúc mẹ và thai nhi khỏe mạnh nhất!

 

Xem bài nguyên mẫu tại : 7 lý do bà bầu bị căng tức bụng dưới khi mang thai