Chăm sóc da sau sinh mổ vốn là việc làm rất quan trọng với các bà mẹ bỉm sữa. Nếu biết cách chăm sóc, làn da của mẹ sẽ trở nên mịn màng trắng sáng. Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết “Bí quyết vàng chăm sóc da sau sinh mổ cực chuẩn”.

Chăm sóc da sau sinh mổ có gì khác biệt?

Như đã nói ở trên việc chăm sóc da sau sinh mổ rất quan trọng. Nhìn chung, sinh mổ có nhiều bất lợi cho các mẹ hơn hẳn so với sinh thường.

Sau sinh mổ các mẹ vẫn xuất hiện những dấu hiệu xấu tác động đến da. Làn da của mẹ sẽ bị thâm, nám. sạm màu, mụn nhọt…

Nếu sinh thường thì bị mất máu nhưng mổ lại để lại nhiều vấn đề thẩm mỹ trên da hơn. Ngoài rạn da trong quá trình mang thai, sau sinh mổ ở bụng của mẹ sẽ xuất hiện cả vết sẹo.

Cách chăm sóc da sau khi sinh mổ

Thứ nhất - chăm sóc da sau khi sinh mổ từ thiên nhiên

Đây là một trong những cách chăm sóc da sau sinh mổ được đánh giá  cao. Bởi nó có tính an toàn, hiệu quả. Một trong những loại nguyên liệu tự nhiên chăm da sau sinh mổ hiệu quả phải nhắc đến nghệ.

Nghệ sẽ giúp các vết mổ của mẹ nhanh lành, hiệu quả hơn. Khi kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác như: dầu dừa, cám gạo, sữa tươi… sẽ phục hồi, tái tạo, trị mụn, trị thâm nám trên mặt rất hiệu quả.

Thứ hai - chăm sóc da sau sau mổ qua chỗ độ ăn uống

Chăm sóc da sau sinh là phải chăm sóc từ bên trong lẫn ngoài. Ngoài việc sử dụng các phương pháp chăm sóc da sau khi sinh mổ tự nhiên, mẹ cũng cần phải áp dụng một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và khoa học.

Sau khi sinh cơ thể của mẹ thường rất yếu. Đây cũng là nguyên nhân khiến làn da bị sạm màu, thiếu sức sống. Hãy bổ sung vào cơ thể thật nhiều chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất… Như vậy cơ thể mới nhanh bình phục và đủ sữa cho con bú.

Đặc biệt, mẹ nên ăn nhiều rau củ là điều rất cần thiết. Như thế làn da mới hồng hào, khỏe mạnh được. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên kiêng những loại thực phẩm như: rau muống, lòng trắng trứng, thịt bò, đồ nếp, thịt gà… Đây đều là những thực phẩm dẫn đến lồi sẹo ở vùng bụng.

Thứ ba - Chăm sóc da sau sinh mổ bằng liệu pháp massage

Với những mẹ sinh mổ thường từ 7-10 ngày sau khi vết mổ đã ổn định và lành hẳn mới được thực hiện các động tác massage mạnh. Đặc biệt, khi massage mẹ nên kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên như: tinh dầu dừa, tinh dầu chống rạn da… 

Theo các chuyên viên chăm sóc sức khỏe sau sinh tại Bảo Hà Spa chia sẻ “ Massage không chỉ làm tăng sự co hồi tử cung. Nó còn có tác dụng phục hồi các vết rạn nứt, da thâm nám, làm giảm vòng eo. Đồng thời khi massage cũng giúp các mẹ lấy lại được một cơ thể gọn gàng, tươi trẻ hơn”.

Tuy nhiên để phục hồi được làn da, vóc dáng như thuở còn son các mẹ cần lựa chọn phương pháp chăm sóc da sau sinh phù hợp nhất. Việc này dựa vào các yếu tố như: loại da là da thường, da hỗn hợp, da nhờn hay da khô.

Các mẹ cũng nên lưu ý rằng sau khi sinh làn da còn rất mỏng và yếu ớt. Vì thế hãy lựa chọn cách chăm da sau sinh mổ an toàn, mang tính hiệu quả cao.

Bảo Hà Spa - Dịch vụ chăm sóc da sau sinh toàn diện chất lượng

Bảo Hà Spa luôn kế thừa và phát huy những phương pháp chăm sóc và làm đẹp sau sinh chuẩn Nhật Bản. Hiện tại, Bảo Hà tự tin là Spa chăm sóc mẹ và bé đạt chuẩn 5 sao. Qua nhiều năm nghiên cứu, Bảo Hà Spa mang đến nhiều gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tốt nhất. Các gói chăm sóc từ cơ bản đến toàn diện cho mẹ bầu, mẹ sau sinh và bé.

Đến với Bảo Hà Spa, mẹ sẽ được tư vấn liệu trình chăm sóc da sau sinh mổ phù hợp nhất. Theo đó, liệu trình chăm sóc da sau sinh mổ tại Bảo Hà Spa hoàn toàn sử dụng 100% các loại nguyên liệu tự nhiên.

Hiện tại, Bảo Hà Spa  đang cung cấp 5 gói dịch vụ chăm sóc sau sinh (áp dụng cả sinh mổ và sinh thường) cho các mẹ lựa chọn:

  • Gói phục hồi cơ bản
  • Gói phục hồi săn chắc
  • Gói da trắng dáng thon
  • Gói tự tin rạng ngời
  • Gói mẹ sau sinh VIP

Đặc biệt với gói trải nghiệm chăm sóc da sau sinh tại Bảo Hà Spa đang có giá là 199k cho liệu trình 90 phút/lần. Các mẹ có thể tham khảo và đăng ký trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh của Bảo Hà Spa  qua Hotline: 0972 120 818

Trên đây là bài viết “ Mách mẹ bí quyết "vàng" chăm sóc da sau sinh mổ cực chuẩn” các mẹ có thể tìm hiểu thêm. Chúc mẹ ngày mới tốt lành!

Coi thêm tại : Mách mẹ bí quyết “vàng” chăm sóc da sau sinh mổ cực chuẩn