Làm sao để lấy lại làn da, vóc dáng đẹp như thuở còn son? Đây chắc hẳn là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em sau sinh. Hãy cùng Bảo Hà khám ngay 3 mẹo vặt làm đẹp sau sinh hiệu quả chẳng khác gì như đi Spa. Cùng theo dõi ngay nhé!

Sau sinh làn da của mẹ thay đổi như thế nào?

Mang thai và sau sinh là hai thời điểm khiến cho cơ thể của mẹ chịu nhiều sự ảnh hưởng. Không chỉ cơ thể mệt mỏi mà làn da sau sinh cũng bị "tàn phá" rất nặng nề.

Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc khi nhìn bản thân mình trong gương. Thân hình sồ sề, bụng ngấn mỡ, da sạm đen, thâm nám, mụn nhọt và có nhiều vùng bị nứt rạn. Đây cũng chính là tình trạng chung mà hầu hết các mẹ sau sinh đều phải trải qua.

3 mẹo vặt làm đẹp sau sinh hiệu quả chẳng khác gì Spa

Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp sau sinh hiệu quả. Tuy nhiên chị em thường áp dụng các mẹo vặt làm đẹp sau sinh từ tự nhiên.

Hầu hết các mẹo vặt dân gian làm đẹp sau sinh đều xuất phát từ thành phần tự nhiên. Vì thế, rất đảm bảo an toàn, hiệu quả cho làn da sau sinh của các mẹ.

Hãy cùng khám phá ngay 3 mẹo vặt làm đẹp sau sinh chẳng khác gì Spa dưới đây!

Làm đẹp da mặt với nghệ

Từ lâu nghệ đã được coi là "thần dược" chăm sóc, làm đẹp da cực kỳ hiệu quả. Trong nghệ có nhiều dưỡng chất đặc biệt như: Curcumon, turmeron, cyclourcumin... Có tác dụng làm sáng da, trị mụn, xóa vết thâm, tàn nhang... rất tốt.  Các mẹ có thể sử dụng nghệ tươi hay tinh bột nghệ để làm đẹp da sau sinh đều được.

Thứ nhất - làm trắng da mặt

Cách làm trắng da mặt từ nghệ khi kết hợp với các thành phần tự nhiên khác rất tốt cho da. Cụ thể như sau:

- Mặt nạ tinh bột nghê và sữa chua: Trộn đều 1/2 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa sữa chua không đường. Đắp lên mặt và thư giãn trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Mặt nạ tinh bột nghệ và rượu trắng: 50g tinh bột nghệ + 1 lít rượu trắng đem hòa với nhau và ngâm trong 3 ngày. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt bị mụn, nám...

- Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong: Sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

[caption id="attachment_849" align="aligncenter" width="800"]Mẹo vặt làm đẹp sau sinh Mẹo vặt làm đẹp sau sinh từ nghệ[/caption]

Thứ hai - Trị mụn, giảm thâm nám

Mụn, thâm nám luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với chị em sau sinh. Tuy nhiên các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì nghệ được xem như một chất khử trùng tự nhiên, an toàn và lành tính.

Để điều trị mụn, giảm thâm nám, vết sẹo trên da sau sinh mẹ hãy sử dụng nghệ tươi. Cắt lát nghệ tươi hoặc ép lấy nước, bôi trực tiếp lên làn da bị mụn. Kiên trì sử dụng mẹo vặt làm đẹp da sau sinh từ nghệ tươi từ 3-4/tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Loại bỏ mỡ thừa với muối thảo dược

Sau sinh chắc hẳn vòng 2 của các mẹ đều sồ sề, chảy xệ và ứng mỡ thừa. Một trong những mẹo vặt làm đẹp, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng sau sinh hiệu quả là sử dụng muối thảo dược.

Muối thảo dược hay muối thuốc bắc đều được nhiều Spa chuyên nghiệp sử dụng. Cách làm muối thảo dược tại nhà cũng rất đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị muối rang với ngải cứu. Sau đó, cho muối thảo dược vào túi vải mỏng và chườm nóng trực tiếp lên vùng bụng mỡ thừa.

Lưu ý vừa chườm nóng vừa xoa đều hoặc massage xung quanh vùng bụng. Khi muối đã hết nóng lại tiếp tục cho lên chảo rang và thực hiện tiếp. Kiên trì áp dụng mẹo vặt làm đẹp dân gian này sau 2-3 tuần các mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài muối rang ngải cứu, các mẹ có thể sử dụng muối thuốc bắc Bảo Hà. Đây là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp sau sinh độc quyền tại Bảo Hà Spa - Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé đạt chuẩn 5 sao.

Muối thuốc bắc Bảo Hà có tác dụng:

  • Loại bỏ mỡ thừa, giúp săn chắc và thon gọn vùng bụng
  • Giảm nhăn cho vùng da bụng
  • Kích thích tuần hoàn máu
  • Giữ ấm bụng, làm giảm các cơn đau dạ con
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức lưng, tay, chân, vai, gáy

[caption id="attachment_850" align="aligncenter" width="800"]Muối thuốc bắc Bảo Hà Muối thuốc bắc Bảo Hà - Sản phẩm làm đẹp sau sinh hiệu quả[/caption]

Cách sử dụng muối thuốc bắc Bảo Hà loại bỏ mỡ thừa vòng 2 khá đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Làm nóng muối trên lò vi sóng hoặc chảo
  • Đắp/nằm/buộc lên bụng cho tới khi muối nguội

Giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn với rượu nghệ gừng

Thay vì tốn kém tiền cho những sản phẩm giảm cân, giảm mỡ thừa sau sinh tràn lan trên thị trường? Lao lực áp dụng các chế độ ăn kiêng, tập thể dục khắc nghiệt? Hãy tự chế cho mình một bình rượu nghệ gừng hạ thổ - giảm béo, lấy lại vóc dáng sau sinh cực hiệu quả.

Hướng dẫn làm rượu gừng nghệ hạ thổ cực chuẩn tại nhà

Nguyên liệu: 1kg gừng + 1kg nghệ + 2-3 lít rượu trắng + bình thủy tinh dung tích > 5 lít ( số lượng gừng, nghệ, rượu tùy các mẹ quyết định)

Cách làm:

  • Gừng, nghệ cạo vỏ, rửa sạch. Đem giã nát hoặc thái thành lát thật mỏng
  • Cho gừng, nghệ đã sơ chế + rượu cho vào bình thủy tinh. Khuấy cho thật đều
  • Đậy kín nắp. Ngâm từ 1-2 tháng (càng lâu càng tốt)

Khi đã có được một bình rượu nghệ hạ thổ tự làm, mỗi lần bạn dùng 1 chén nhỏ thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị ngấn mỡ. Đặc biệt là vùng bụng, bắp chân hay những vùng da bị rạn, nứt. Lưu ý vừa xoa đều rượu gừng vừa massage nhẹ nhàng.

Với những mẹ bận rộn không có thời gian tự làm rượu gừng có thể mua trực tiếp sản phẩm này trên thị trường. Rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà - sản phẩm loại bỏ mỡ thừa, vết thâm nám, làm trắng da sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Tương tự như muối thuốc bắc Bảo Hà, rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà cũng là sản phẩm độc quyền tại Bảo Hà Spa. Đây là 1 trong số những sản phẩm được rất nhiều các sản phụ tin tưởng sử dụng.

[caption id="attachment_851" align="aligncenter" width="800"]Rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà Mẹo vặt làm đẹp sau sinh từ rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà[/caption]

Rượu nghệ hạ thổ thuốc bắc Bảo Hà có tác dụng:

  • Giảm mỡ thừa
  • Giảm thâm nám, đồi mồi trên da
  • Làm trắng hồng da toàn thân
  • Phục hồi sức khỏe sau sinh
  • Tránh nhiễm lạnh

Với 3 mẹo vặt làm đẹp sau sinh mà Bảo Hà Spa vừa chia sẻ hy vọng đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho mẹ. Hãy tiếp tục theo dõi Blog của Bảo Hà để cập nhật thêm nhiều thông tin về sức khỏe làm đẹp sinh sản hữu ích nhất.

 

 

 

Coi thêm ở : Bật mí 3 mẹo vặt làm đẹp sau sinh hiệu quả chẳng khác gì Spa