Vòng 1 chảy xệ, teo nhẽo và "lép xẹp" - tình trạng chung của mẹ sau sinh thường gặp phải. Đây cũng là lí do khiến các mẹ cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin. Hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu 5 cách chăm sóc vòng 1 sau sinh mẹ nào cũng mê sau.

Đặc điểm vòng 1 sau sinh

Trong quá trình mang thai, các ống dẫn sữa ngày càng phát triển. Đây cũng là lí do khiến vòng 1 - vòng ngực của mẹ trở nên lớn hơn. Khi đó, ngực sẽ giãn nở thậm chí là rạn da.

Ngoài ra do tác động từ Hormone đặc biệt là Estrogen lại càng khiến vòng 1 của mẹ bị rạn và khô đi nhiều. Sau khi sinh, nội tiết tố bị rối loạn, suy giảm mạnh khiến làn da của mẹ khó được phục hồi.

Sau sinh và cho con bú vòng 1 lép xẹp, chảy xệ, teo nhẽo,  rạn nứt là điều khó tránh khỏi. Vì thế, mẹ cần phải chăm sóc vòng 1 sau sinh đúng cách nhất.

Bảo Hà Spa tư vấn 5 cách chăm sóc vòng 1 cho phụ nữ sau sinh

Lập kế hoạch tập thể dục cho ngực

Đây là cách chăm sóc vòng 1 sau sinh được rất nhiều sản phụ áp dụng hiện nay. Để săn chắc, cải thiện vòng 1 các mẹ cần làm gì? Hãy thực hiện các bài tập thể dục vòng 1 trong vài phút mỗi ngày.

Thông thường những bài tập vòng 1 cho ngực tập trung chủ yếu ở cơ ngực. Đây là động tác tập thể dục cho ngực đơn giản, nhưng rất hiệu quả.

Ví dụ, mỗi ngày các mẹ có thể giữ 1 quả tạ nặng tầm 2 kg và ngồi thẳng trên ghế. Sau đó, di chuyển bàn tay ra tận phía ngoài vai và mổ rộng tay ở hết mức có thể. Giữ nguyên vị trí đó trong 3 phút.

Bổ sung các món ăn giúp tăng vòng 1 tự nhiên

Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ các món ăn giàu chất đạm, Estrogen, vitamin, chất béo... vòng 1 sẽ tự khắc tăng lên tự nhiên. Vì thế, trong mỗi bữa ăn hàng ngày các mẹ nên bổ sung các món ăn như: trứng gà, đu đủ xanh, đậu nành, chân giò hầm, gốc cam thảo...

Tắm đúng cách

Tắm đúng cách cũng là 1 trong 5 phương pháp chăm sóc vòng 1 sau sinh hiệu quả. Nếu nước tắm quá nóng, các mô cơ bị nhão khiến vòng 1 rất dễ bị chảy xệ. Vì thế, các mẹ nên điều chỉnh nước tắm ở nhiệt độ từ 30-40 độ là tốt nhất.

Đồng thời, nước ấm cũng làm cho các mô ngực giãn nở, tuần hoàn máu lưu thông tốt. Trong khi tắm, các mẹ cũng đặc biệt lưu ý chỉ nên sử dụng vòi tắm hoa sen. Bởi từ lâu vòi tắm hoa sen sẽ giúp các mẹ lưu giữ nét thanh xuân tốt hơn.

Chọn loại áo ngực phù hợp
Nhiều mẹ có quan niệm rằng cứ cho con bú thì chọn áo ngực loại nào cũng được. Miễn sao áo ngực phải rộng, giãn để tiện cho con bú là tốt nhất. Tuy nhiên quan niệm là hoàn toàn sai.

Nếu không chọn đúng áo ngực sẽ khiến bộ ngực dễ bị tổn thương và chảy xệ. Dù cho con bú hay không, các mẹ hãy lựa chọn một chiếc áo ngực phù hợp nhất.

Có rất nhiều loại áo ngực cho mẹ sau sinh, cho con bú. Tuy nhiên, các mẹ nên chọn những loại áo ngực giúp nâng đỡ, bảo vệ ngực trước sau. Đồng thời, áo ngực cũng phải đảm bảo dây bản to để giảm áp lực lên vai.

Đặc biệt khi chăm sóc vòng 1 sau sinh các mẹ không nên sử dụng loại áo ngực có gọng kim loại. Bởi áo lót gọng kim loại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bầu sữa.

Massage ngực 

Massage ngực từ lâu đã được xem là cách chăm sóc vòng 1 cho phụ nữ sau sinh rất hiệu quả. Khi massage ngực sẽ kích thích máu lưu thông, mô ngực tăng. Nhờ đó, mô ngực sẽ được phát triển và căng tròn hơn nữa.

Cách massage ngực như sau:

  • Dùng hai bàn tay xoa vào nhau cho nóng
  • Để lòng hai bàn tay lên bầu ngực
  • Nhẹ nhàng massage bầu ngực theo hướng từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong

Mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ, các mẹ thực hiện massage ngực từ 100 - 300 cái. Trong quá trình massage các mẹ cũng nên sử dụng thêm tinh dầu tự nhiên.

Với kỹ thuật chuyên sâu, Bảo Hà Spa sẽ giúp các mom lấy vòng 1 săn chắc, chống nhão sệ, rạn da sau sinh cực hiệu quả. Thông qua các buổi massage chuyên nghiệp kết hợp cùng với những tinh dầu tự nhiên tại Bảo Hà sẽ chăm sóc vòng 1 sau sinh của mẹ tốt nhất.

Mọi chi tiết cần tư vấn thêm về các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa, các mẹ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:

Cách chăm sóc vòng 1 sau sinh không hề khó. Chỉ cần mẹ kiên trì kết hợp giữa việc tập luyện và chế độ ăn uống khoa học là được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Coi thêm ở : 5 cách chăm sóc vòng 1 sau sinh mẹ nào cũng mê