Quá trình mang thai và sau sinh khiến làn da của mẹ trở nên thâm nám, sạm màu, khô rát. 4 cách chăm sóc da sau sinh tại nhà vừa tiết kiệm lại hiệu quả sau đây sẽ giúp mẹ lấy lại được làn da hồng hào, trắng mịn như thuở còn son.

Chăm sóc da sau sinh tại nhà bằng nghệ

Từ lâu nghệ đã được biết đến là thần dược trong việc chăm sóc da mặt. Theo các nhà nghiên cứu sinh dược chia sẻ “ Nghệ là loại thuốc tự nhiên, có chứa Curcumin - hợp chất chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả”. Vì thế không có gí quá ngạc nhiên khi các mẹ bỉm sữa dùng nghệ để chăm sóc da sau sinh tại nhà.

Các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng cả nghệ tươi hay tinh bột nghệ đều được. Nếu mẹ nào không có nhiều thời gian, hãy dùng nghệ tươi hoặc nước ép nước nghệ để bôi trực tiếp lên làn da bị mụn, bị thâm nám… Ngoài ra, mẹ hãy sử dụng thêm tinh bột nghệ Organic Bảo Hà kết hợp với 1 số nguyên liệu khác như: mật ong, bột yến mạch… để đắp mặt nạ cũng rất tốt.

Cách chăm sóc da sau sinh tại nhà bằng chính sữa mẹ

Không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho con, sữa mẹ còn là loại “mỹ phẩm” chăm sóc da tự nhiên và an toàn. Trong sữa mẹ có nhiều vitamin và khoáng chất. Đây đều là những dưỡng chất chăm sóc da mịn màng, trắng sáng.

Cách chăm sóc da sau sinh tại nhà bằng sữa mẹ khá đơn giản. Mẹ chỉ cần dùng bông gòn thấm và thoa đều sữa lên mặt. Massage nhẹ nhàng quanh mặt trong 5 phút. Sau đó các mẹ nằm thư giãn trong 15 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Xông hơi

Quá trình mang thai và vượt cạn khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Đây là nguyên nhân khiến làn da của mẹ sau sinh thường bị sạm màu, mụn nhọt và thâm nám.

Thực hiện phương pháp xông hơi vùng da mặt tại nhà sẽ giúp các lỗ chân lông được thoáng mát. Ngoài ra khi xông hơi các mạch máu cũng được giãn nở, tăng cường độ ẩm và tuần hoàn cho da mặt.

Các mẹ có thể thực hiện cách chăm sóc da sau sinh tại nhà này đều đặn từ 2-3 lần/ngày. Nếu kiên trì thực hiện, mẹ sẽ lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng như thuở còn son.

Tự massage mặt khi chăm sóc da sau sinh tại nhà

Massage tiếp tục là cách chăm sóc da sau sinh tại nhà được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Theo đó, massage có tác dụng:

  • Giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi
  • Lưu thông mạch máu
  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
  • Hạn chế được sự xuất hiện của nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều

Khi massage các mẹ nên kết hợp với các loại tinh dầu tự nhiên 100%, không hóa chất, không chất tạo màu như dầu dừa Organic Bảo Hà.

Với 4 cách chăm sóc da sau sinh tại nhà Bảo Hà Spa vừa chia sẻ hy vọng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các mẹ. Hãy lựa chọn một phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn và tiết kiệm cho bản thân nhất.

Xem bài nguyên mẫu tại : 4 cách chăm sóc da sau sinh tại nhà vừa tiết kiệm lại hiệu quả